Hotline:

0902 172 087

AD (728x90)

Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

Đà Nẵng: Dự án Làng Vân có nằm trong khu vực phòng thủ núi Hải Vân?

Băn khoăn việc cấp phép cho dự án Làng Vân có tính đến yếu tố an ninh quốc phòng hay không? Có khả năng nhà đầu tư chuyển bán cho nước ngoài hay không, có đáng ngại?
Như tin đã đưa, khi Đà Nẵng phản đối việc cấp phép cho nhà đầu tư Trung Quốc thực hiện dự án khu nghỉ dưỡng trên núi Hải Vân, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế từng “so bì” tại sao Đà Nẵng cũng cấp phép cho Vinpearl thực hiện dự án du lịch Làng Vân ở khu vực núi Hải Vân mà lại có ý kiến về dự án World Shine – Huế ở mũi Cửa Khẻm?
Làng Vân dưới chân núi Hải Vân mà UBND TP Đà Nẵng cho phép Vinpearl dưj án du lịch cao cấp (Ảnh: HC)
Tại kỳ họp thứ 11 HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII (từ ngày 9 – 11/12) vừa qua, một số đại biểu cũng đặt câu hỏi về vấn đề này và yêu cầu cho biết việc cấp phép cho dự án Làng Vân có tính đến yếu tố an ninh quốc phòng hay không? Tiến độ triển khai đến thời điểm này ra sao? Có khả năng nhà đầu tư chuyển bán cho nước ngoài hay không?
Trả lời về vấn đề này, Giám đốc Sở KH-ĐT Đà Nẵng Trần Văn Sơn nhắc lại, dự án World Shine – Huế có yếu tố nước ngoài, nằm trong khu vực phòng thủ của Quân khu 4 và Quân khu 5, trên diện tích đất đang có sự chồng lấn về địa giới hành chính giữa Đà Nẵng và Thừa Thiên – Huế mà Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo giữ nguyên trạng. Hơn nữa, dự án này nằm ở mũi Hải Vân, giáp với QL1 cũng như tuyến đường sắt Bắc – Nam, nằm ở cửa ngõ ra vào của cảng Đà Nẵng, Vùng 3 Hải quân và đường cất, hạ cánh của sân bay Đà Nẵng.
Trong khi đó, dự án Làng Vân do Công ty TNHH Vinpearl là một nhà đầu tư có tiếng trong nước làm chủ đầu tư. Công ty này cũng đã đầu tư rất nhiều dự án trên cả nước nói chung, Đà Nẵng nói riêng. Hiện Vinpearl đang triển khai đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại Vincom với tổng vốn gần 1.000 tỉ đồng ở khu vực đầu cầu phía Đông cầu Sông Hàn...

Theo ông Trần Văn Sơn, dự án khu du lịch Làng Vân đã được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch tại Quyết định số 1755. Hiện nhà đầu tư đang làm các thủ tục chuyển quyền sử dụng đất và lập dự án khả thi. Tới thời điểm này, Vinpearl đã nộp cho Đà Nẵng 200 tỉ đồng tiền sử dụng đất.
TP Đà Nẵng đã xây dựng khu nhà ở liền kề tại phường Hòa Hiệp Bắc và khu tái định cư ở phía Bắc trường GTVT để bố trí cho các hộ giải tỏa. Sở TNMT đang thẩm định nhu cầu sử dụng đất. Sau khi có kết quả thẩm định, UBND TP Đà Nẵng sẽ chính thức cấp giấy chứng nhận đầu tư cho dự án. 
UBND TP Đà Nẵng cũng đã có thông báo giao nhiệm vụ cho các ngành hữu quan, trong đó giao cho Sở TN-MT hoàn thành tất cả các thủ tục về đất đai trước tháng 12/2014.
Ông Trần Văn Sơn cho biết, dự kiến dự án sẽ khởi công trong năm 2015. Tại khu Làng Vân dưới chân núi Hải Vân, Vinpearl sẽ xây dựng khu khách sạn 5 sao khoảng 1.000 phòng cùng quần thể biệt thự cao cấp, các trung tâm thương mại dịch vụ, công viên chuyên đề, các khu vui chơi trên bờ và dưới nước...
“Khu vực này nằm sát dưới chân núi Hải Vân, ngay cạnh bãi biển chứ không nằm trên độ cao trong khu vực phòng thủ. Tuy nhiên khi cấp giấy chứng nhận đầu tư, Sở KH-ĐT cũng sẽ tham mưu cho UBND TP Đà Nẵng không cho phép nhà đầu tư chuyển nhượng dự án này cho nhà đầu tư nước ngoài” – ông Trần Văn Sơn nhấn mạnh.
HẢI CHÂU

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
  • Vingroup khởi công khu đô thị lớn Vinpearl Resort Villas

    Khởi Công Vinpearl Resort Villas CafeF - Đây là khu đô thị phức hợp đầu tiên của tập đoàn Vingroup tại T.p Hồ Chí Minh, diện tích 43ha, tại cảng Tân Cảng, quận Bình Thạnh, có mặt tiền...

  • Vị Trí Vinpearl Resort Villas

    Bản đồ Vị Trí Vinpearl Resort Villas

  • Tập đoàn Vingroup

    Tập đoàn Vingroup Tập đoàn Vingroup - Công ty CP (gọi tắt là "Tập đoàn Vingroup"), tiền thân là Tập đoàn Technocom, được thành lập tại Ukraina năm 1993 bởi những người Việt Nam trẻ tuổi, hoạt động ban...

  • VINHOMES Nơi Hạnh Phúc Ngập Tràn

    Vinhomes là hệ thống căn hộ và biệt thự dịch vụ đẳng cấp của Tập đoàn Vingroup Vinhomes cung cấp đến khách hàng một tiêu chuẩn sống đẳng...

© 2014 Mr.Khoa. All rights reserved. Designed by Mr.Chiến-Vinpearl Resort Villas